ชื่อเรื่อง เหตุผลที่นักเรียนเลือกเรียนแผนการเรียนวิทย์-คณิตของนักเรียน
สายวิทย์-คณิต โรงเรียนอ้อมน้อยโสภณชนูปถัมภ์
ชื่อผู้ศึกษาค้นคว้า เชษฐ์สุดา ผิวเผือก
วิภาภรณ์
โพธิกลาง
สุพัตรา
ปลื้มใจ
อรวรรณ
พรมเอี่ยม
แผนการเรียน วิทยาศาสตร์ - คณิตศาสตร์
อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก อาจารย์ณรินทร น้อยพิทักษ์
อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม อาจารย์สุพรรณี ปลื้มถนอม
ปีการศึกษา 2557
บทคัดย่อ
การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจเหตุผลที่นักเรียนเลือกเรียนแผนการเรียนวิทย์-คณิตของนักเรียนสายวิทย์-คณิตโรงเรียนอ้อมน้อยโสภณชนูปถัมภ์
โดยมุ่งเน้นสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับ 1)สามารถเข้าศึกษาต่อได้ทุกคณะ
2)อาชีพในอนาคตต้องเรียนสายวิทย์ – คณิต
เท่านั้น 3)เรียนไว้เผื่อเลือก 4)ชอบเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์
5)เรียนตามเพื่อน 6)ครอบครัวต้องการให้ศึกษาต่อสายวิทย์-คณิต กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
แผนการเรียนวิทย์-คณิต จำนวน 100 คน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 40 คน ชาย 15 คน
หญิง 25 คน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 30 คน ชาย 15 คน หญิง 15 คน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 30 คน ชาย 10 คน หญิง 20 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า เป็นแบบสำรวจ ซึ่งมีลักษณะเป็นแบบเลือกตอบ
เพื่อสำรวจความคิดเห็น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ใช้ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ
โดยใช้คอมพิวเตอร์โปรแกรมสำเร็จรูป
ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า
สามารถเข้าได้ทุกคณะสูงสุด รองลงมา คือ เรียนไว้เผื่อเลือก และต่ำสุดคือ
ชอบเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น